Đối với những người dùng máy tính hệ điều hành windows thì việc quản lý các ứng dụng, phần mềm khởi động cùng máy tính là khá đơn giản, tuy nhiên việc quản lý trên các thiết bị linux nói chung và android nói riêng thì hơi phức tạp hơn một chút. Phức tạp hơn không có nghĩa là không thể. Bài viết sau đây mình xin được hướng dẫn các bạn quản lý các ứng dụng khởi động cùng máy trên chiếc LG L3 II.

Đầu tiên việc cần được nói đến là lợi ích của việc này là gì, không cần làm có sao không và tỉ lệ thành công là bao nhiêu... Mình xin được trả lời là khi chúng ta tắt bớt các chương trình khởi động cùng máy sẽ làm cho máy khởi động nhanh hơn, tránh tình trạng hao hụt pin do các ứng dụng chạy ngầm. Nếu các bạn không muốn làm thì chả sao cả, máy chỉ chạy chậm hơn 1 chút, tốn pin hơn 1 chút thôi. tỉ lệ thành công là 99% (không có gì là hoàn hảo, các bạn lưu ý điều này).

Đối với bài viết này, các bạn thực hiện trên điện thoại sẽ dễ dàng hơn so với máy tính. Để làm được điều này yêu cầu máy bạn đã được cấp quyền root. Thế thôi, không cần gì thêm cả. Các bạn tải các file Boot Manager.rar này về (rút kinh nghiệm từ các lần trước mình để thành nhiều file gây tốn thời gian để tải, mình đã nén tất cả các file cần thiết vào 1 file cho các bạn).

Sau khi tải xong file trên về, bạn tiến hành giải nén file. Bạn nhận được 2 file apk, các bạn cài đặt bình thường (như bài trước mình đã nói, đừng quan tâm đến cái tên của nó, blog lập ra là để chia sẻ, mình lừa đảo các bạn thì được gì đâu).

Sau khi cài đặt xong các bạn mở Xposed Installer lên
Giao diện chương trình
Trong lần đầu mở ra, tại mục Framework các bạn sẽ bắt gặp 1 dòng chữ màu đỏ, đừng quan tâm đến nó các bạn nhé. Các bạn chọn mục Framework

Các bạn chọn Cài đặt/Cập nhật. Sau khi nhận được thông báo thành công, các bạn tiến hành khởi động lại máy. Sau khi khởi động lại, các bạn tiếp tục mở Xposed Installer lên


Chọn mục Module


Tích vào BootManager, sau đó khởi động lại máy một lần nữa. Sau khi khởi động lại máy xong, các bạn mở BootManager lên. Chọn các chương trình mà các bạn không muốn nó khởi động cùng máy. Sau đó khởi động lại máy để kiểm tra thành quả của mình.

Chúc các bạn thành công!
Vui lòng ghi rõ nguồn khi copy bài để tôn trọng tác giả.